Lượt xem: 233

Huyện Châu Thành quan tâm nâng chất công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền viên

Thời gian qua, huyện Châu Thành luôn chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của báo cáo viên. Từ đó, góp phần tăng cường sự gắn bó giữa Đảng với Nhân dân, sự đồng thuận xã hội, bảo đảm cho các cấp ủy phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

 

    Toàn huyện có 3 báo cáo viên cấp tỉnh, 28 báo cáo viên cấp huyện, 104 báo cáo viên cơ sở và 220 tuyên truyền viên các xã, thị trấn. Đội ngũ báo cáo viên đều có trình độ đáp ứng đủ tiêu chuẩn, có lập trường tư tưởng vững vàng, có tinh thần trách nhiệm cao, kỹ năng tuyên truyền và tâm huyết với công việc. Qua đó, đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên, tuyên truyền viên đã phát huy vai trò, trách nhiệm chủ động nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, đồng thời tham mưu cấp ủy xử lý kịp thời những vấn đề bức xúc, tư tưởng mới nảy sinh tại cơ sở, chủ động đấu tranh, phản bác có hiệu quả trước các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch. Bên cạnh lực lượng nòng cốt là báo cáo viên, tuyên truyền viên, cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện đã phát huy vai trò mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang, người có uy tín là các tuyên truyền viên tích cực, trực tiếp tham gia tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ huyện, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện.


Quang cảnh buổi tuyên truyền tại Trung tâm Chính trị huyện Châu Thành. Ảnh Thu Ngân

    Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2020, huyện đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền tình hình diễn biến Covid-19 kịp thời đến với người dân và tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp. Có thể khẳng định, kết quả công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên các cấp, đã góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước; khơi dậy và phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần độc lập dân tộc; động viên, cổ vũ Nhân dân phát huy ý chí tự lực, tự cường, ra sức thi đua phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững mạnh; bảo đảm sự ổn định chính trị, tư tưởng ngay từ cơ sở, giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên.

    Lực lượng làm công tác tuyên truyền miệng của huyện Châu Thành được tăng cường cả về số lượng và chất lượng theo hướng tinh gọn, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm, ý thức kỷ luật trong công tác, cơ bản đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.

    Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong thời gian tới. Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành đã đề ra những giải pháp như: Tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 17-CT/TW, ngày 15/10/2007 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá X) về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”, thông qua công tác tuyên truyền, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động từ huyện đến cơ sở, kịp thời thông tin và định hướng dư luận. Xây dựng đội ngũ báo cáo viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ năng lực, tâm huyết với công việc; bảo đảm tính định hướng kịp thời; nhất là khi xuất hiện các vấn đề có tính phức tạp, nhạy cảm thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội tác động mạnh đến tư tưởng, tình cảm của cán bộ đảng viên và Nhân dân. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức tuyên truyền miệng từ huyện đến cơ sở theo hướng phát huy dân chủ, tăng cường đối thoại, thông tin hai chiều. Tổ chức kiểm tra, giám sát công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên, nhất là ở cơ sở. Kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 56
  • Hôm nay: 5889
  • Trong tuần: 76,596
  • Tất cả: 11,799,916